Top website cải thiện IELTS READING

· Reading
  • IELTS TUTOR nhận thấy reading là 1 kỹ năng quan trọng và dễ kiếm điểm trong bài thi Ielts. Tuy nhiên, IELTS TUTOR lưu ý phần thi IELTS Reading thường rất khó đối với những người bận rộn, vì họ thường không có thời gian rảnh rỗi để rèn kỹ càng đọc hiểu mỗi ngày. Thế nhưng, vẫn còn một cách khá hiệu quả và được nhiều người bận rộn áp dụng đó là học Reading qua các website dạy tiếng Anh chất lượng và tìm nguồn đọc phù hợp mà các bạn yêu thích để có thể đọc tốt hơn.
  • Sau bài viết Các nguồn luyện NGHE- CHÉP chính tả hay nhất. IELTS TUTOR sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ tất cả những website luyện đọc tiếng Anh tốt nhất để bạn có thể tìm ra nguồn luyện reading phù hợp với mình nha.

I. Websites giúp các bạn luyện kỹ năng reading

IELTS TUTOR lưu ý:

Đây là wesbite của hội đồng Anh, cung cấp cho các em rất nhiều bài đọc vô cùng hữu ích. Mỗi bài đọc ngắn vô cùng thú vị, trước đó các em có thể bắt đầu bằng việc làm quen với các từ vựng, lắng nghe khi đọc. Ngoài ra các em có thể vừa chơi game, vừa học tiếng Anh với website vô cùng thú vị này.

LearnEnglish-website

IELTS TUTOR lưu ý:

Website này được thiết kế đặc biệt dành cho những người học tiếng Anh. Các bài báo được lựa chọn cẩn thận và được viết lại một lần nữa. Vì thế chúng dễ hiểu hơn rất nhiều, mỗi bài báo có một danh sách từ mới ở cuối bài giúp bạn dễ dàng ghi chép và học thêm nhiều từ vựng hơn.

English Online

IELTS TUTOR lưu ý:

Trang web này có thể giúp bạn luyện kỹ năng đọc bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bạn chỉ cần vào website và chọn phương pháp học phù hợp với trình độ của mình, Ví dụ visualizing (hình ảnh hóa), summarizing (tóm tắt), inferring (tìm kiếm nghĩa thực), making connections (tìm liên giữa các đoạn văn), synthesizing (sắp xếp lại), prior knowledge (hiểu sâu), evaluating (đánh giá). Đây chắc chắn sẽ là trang web đầy thú vị mà bạn cần khám phá nếu muốn đạt điểm cao ở phần thi IELTS Reading.

Reading

IELTS TUTOR lưu ý:

Engish Club đã tồn tại được 17 năm, và thực sự là một diễn đàn chia sẻ các kinh nghiệm cũng như tài liệu tiếng Anh rất có giá trị. Trang web này được chia làm nhiều chuyên mục khác nhau như: các bài đọc được đề xuất (recommended reading), truyện ngắn (short story), những thành ngữ bạn có thể gặp trong cuộc sống,… Dù giao diện không đẹp nhưng lượng kiến thức nó mang lại lại rất hữu ích so với các web học tiếng Anh khác.

English Club

IELTS TUTOR lưu ý:

Khác với các website ở trên, trang web này sẽ cung cấp 19 gói bài tập với nhiều dạng bài khác nhau giúp kiểm tra mức độ đọc hiểu của bạn hiện tại, cũng như giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi sắp tới. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy đọc kỹ hướng dẫn trên web để có thể học một cách hiệu quả.

Esl Bits

IELTS TUTOR lưu ý:

Như đã nói trên, để đọc thoải mãi thì các em có thể tham gia vào đọc truyên. Vừa yêu thích, vừa giải trí và cải thiện kĩ năng đọc luôn. Tuy nhiên, những cuốn tiểu thuyết dài lê thê lại một lần nữa cản trở các em. Giải pháp là các truyện ngắn và đây là website mà Ielts Tutor chia sẻ đến các bạn. Các truyện đã được nhóm theo mục rồi nên các em có thể thoải mãi đọc mà không thấy ngán nhé.

Short stories

IELTS TUTOR lưu ý:

Đây là 1 website học Online thực sự, kết hợp giữa các bài đọc và các bài tập đi kèm. Các em có thể cải thiện kĩ năng đọc và học tập tốt với các bài thi. Qua đó cải thiện luôn phần thi Reading IELTS thực sự. Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn level hoặc các phần khác để học trên website tuyệt vời này.

Using English

IELTS TUTOR lưu ý:

Mỗi bài học đi kèm với các bài học khác nhau, các em có thể lựa chọn khả năng phù hợp để học và cải thiện tiếng Anh của bản thân. Hầu như các bài học rất mới, cập nhật từ các nguồn vô cùng chuẩn và thường được sử dụng trong phần thi Reading IELTS nên các em có thể làm quen rất tốt. Ngoài ra, website còn cung cấp thêm các nguồn đọc đi kèm để giúp các bạn có thể học tập một cách tốt nhất!

Breaking News English

IELTS TUTOR lưu ý:

Một "mẹo" mà IELTS TUTOR muốn khuyên khi đưa website này vào đó là các bạn có thể tải, in phần sub của các bộ phim mà các em xem. Vừa đọc vừa xem phim, nhập tâm vào nhân vật. Hãy thử và tự cảm nhận kết quả nhé các em ^^

IMSDb

IELTS TUTOR lưu ý:

  • ESL Reader - là một công cụ tuyệt vời để cải thiện kĩ năng đọc. Các em có thể copy đoạn văn bản vào cửa số của website. Sau đó ấn vào các từ mà các em không biết để xem từ điển. Sẽ giúp các em hiểu nghĩa phần đọc một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
  • Nó có vẻ giống với Google translate nhưng là một bản đầy đủ của từ điển nên IELTS TUTOR khuyên các em hãy sử dụng nó chứ đừng sử dụng Google translate nhé.
ESL Reader

IELTS TUTOR nhận thấy website này cung cấp rất nhiều các cuốn sách, báo, đủ thể loại với phương châm “Tons of fun for everyone”. Nó hầu như có mọi tài liệu phù hợp với tất cả các đối tượng. Các em có thể truy cập nó và đọc mọi lúc, mọi nơi để cải thiện kĩ năng đọc của bản thân nhé!

Mighty Book

IELTS TUTOR là một trung tâm dạy tiếng Anh IELTS online uy tín và mang lại kết quả ngoài sự mong muốn cho rất nhiều học viên. Các bạn có thể đọc feedback của học sinh IELTS TUTOR

IELTS TUTOR cam kết

Đảm bảo 100% Band 6.0-7.0-8.0

Học không đạt Target, HỌC LẠI FREE

IELTS TUTOR

Tại IELTS TUTOR, các bạn sẽ được học trực tiếp 1 kèm 1 với giáo viên đạt 8.0 IELTS - qua đây, giáo viên sẽ theo sát tiến độ, thảo luận dễ dàng.

Học online cực kỳ linh động về thời gian và địa điểm - rất phù hợp cho các học sinh bận học thêm và người đã đi làm.

ĐẢM BẢO 100% TARGET, KÍ BẰNG VĂN BẢN - Học không hài lòng, hoàn tiền!

Với kinh phí không quá cao cùng phương pháp dạy hiệu quả 100% Target Band 6.0 - 7.0 - 8.0. Ngoài ra, IELTS TUTOR còn có chính sách 14 days money guarantee back, đảm bảo tuyệt đối quyền lợi học viên.

Hãy tham khảo các phương pháp và bài tập Reading của IELTS TUTOR qua các bài blog được hướng dẫn rất chi tiết bởi đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp tại website ieltsreading chuyên kĩ năng đọc của IELTS TUTOR

II. 15 nguồn luyện đọc theo trình độ

1. Nguồn luyện Đọc cho người mới bắt đầu

  • Người học ở trình độ mới bắt đầu (beginner – elementary) nên bắt đầu với các bài đọc ngắn, đồng thời kết hợp với các bài tập nâng cao vốn từ tiếng Anh tại ESL Lounge. Các bài đọc ở đây thường dài từ 300 – 500 từ, đi kèm các câu hỏi đọc – hiểu hay điền từ ngắn gọn, cơ bản.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lên Manga Park đọc truyện tranh bằng tiếng Anh.

2. Nguồn luyện Đọc cho người ở trình độ trung bình khá (IELTS 5.0 – 6.0)

Với các bạn đang ở trình độ 5.0 – 6.0, một số trang web có thể tham khảo là:

Các website trên đều gồm các bài đọc ngắn, kèm bài tập hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể truy cập ScienceKid. Đây là website cung cấp các thông tin hay fact về chủ đề khoa học cho trẻ em người bản địa nên nội dung khá dễ đọc, gần gũi.

3. Nguồn luyện Đọc cho người ở trình độ IELTS 6.5 – 7.0+

Tại trình độ này, người học cần tập trung cải thiện kĩ năng đọc hiểu, nắm bắt ý và mục đích người viết, đồng thời tăng từ vựng theo nhiều chủ đề. Với mục đích này các bạn nên đọc hàng ngày một số báo sau:

Đây là tạp chí điện tử cập nhật các tin tức về kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung. Nếu ai đã theo dõi thầy giáo Đặng Trần Tùng, chắc hẳn đã rất quen thuộc với website này. Quartz chính là một trong những nguồn hỗ trợ đắc lực cho thầy trong hành trình đạt 4 lần 9.0 IELTS.

broken image

Đối với người học tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng, cách viết của báo chí rất phù hợp để học tập: súc tích, chính xác và bao quát nhiều chủ đề. Việc đọc báo thường làm nản chỉ nhiều người học vì nội dung nặng về chữ quá. Tạp chí Quartz khắc phục điều này bằng cách kết hợp journalism chất lượng với đồ hoạ và hình ảnh bắt mắt.

Một số website tin tức tương tự:

  • The Economist: chuyên về các thông tin kinh doanh, chính trị, tài chính, khoa học, công nghệ, văn hoá và nghệ thuật.
  • The Guardians: trang tin tức về văn hóa, xã hội, thể thao của Vương quốc Anh;
  • BBC: trang tin tức lâu đời nhất của Anh;
  • The New York Times: trang tin tức đa dạng chủ đề của Mỹ

Việt Nam cũng sở hữu rất nhiều tờ báo có phiên bản tiếng Anh như vietnamnews.vn, e.vnexpress.net, tuoitrenews.vn. Ưu điểm của các tờ báo này là cập nhật tình hình kinh tế – chính trị – xã hội ở Việt Nam nên các chủ đề thường gần gũi, dễ tiếp cận.

Ngoài ra, các bạn ở trình độ này nên tập trung phát triển kỹ năng đọc nhanh – speed reading. Đây là kỹ thuật rất cần thiết trong thời gian sức ép của IELTS. Một website có thể giúp được bạn là:

Đây là lý tưởng cho những người muốn cải thiện khả năng đọc-hiểu thông qua hoạt động Speed Reading (cải thiện tốc độ đọc). Cụ thể, các bài đọc ngắn (khoảng 300 từ/ bài) sẽ được hiển thị dưới dạng bài viết động. Người học có thể điều chỉnh tốc độ chạy (VD: 300 từ/phút hay 400 từ/phút, etc.) cho phù hợp với trình độ của bản thân.

III. Các nguồn luyện đọc theo topic

1. Science Daily – Khoa học quanh ta

IELTS TUTOR lưu ý:

Đây là trang Web có hình thức là một tạp chí khoa học. Trang web có chủ đề đa dạng, lập luận sắc bén, vừa bổ trợ Reading diện rộng vừa nâng trình Writing nhờ những idea sáng giá của các ngòi bút chuyên gia, chắc chắn sẽ hỗ trợ các em rất nhiều trong việc cải thiện kĩ năng đọc Ielts.

2. The Guardian

IELTS TUTOR lưu ý:

The Guardian là một nhật báo được phát hành hàng ngày ở Vương quốc Anh. Trang web guardian.co.uk là một trong những website tin tiếng Anh có lượng truy cập lớn nhất thế giới. Những bài viết của trang này chắc chắn là những chủ điểm đáng để bàn luận trong những câu hỏi của bài thi IELTS. Còn ngại gì mà không bắt đầu đọc The Guardian ngay từ hôm nay.

3. National Geographic – Thế giới kì thú

IELTS TUTOR lưu ý:

National Geographic Channel (NGC) là kênh truyền hình khoa học khám phá, bổ sung kiến thức và hiểu biết của khán giả về thế giới thực tế quanh ta. Giao diện tuyệt đẹp, nội dung phong phú nhiều câu phức hay, nhiều idioms thông dụng về khoa học, trang web chắc chắn là nguồn tư liệu quý giá không chỉ dành cho Reading mà còn để em note lại dành xài trong cả Speaking và Writing nữa đó!

4. ESPN – Thương hiệu thể thao tuyệt đỉnh

IELTS TUTOR lưu ý:

ESPN tên viết tắt trước đây của Entertainment and Sports Programming Network. Với hơn 5.000 giờ phát sóng trực tiếp mỗi năm, ESPN chuyển tải hơn 65 sự kiện thể thao vòng quanh thế giới. Nếu em là một fan bự của thể thao thì không thể bỏ qua trang Web này được! Cùng luyện các từ vựng và collocation “cực chất” về thể thao trong Ielts reading thông qua các bài báo của ESPN nào

5. Howstuffworks – Làm bất cứ thứ gì!

IELTS TUTOR lưu ý:

Trang web cung cấp các từ vựng rất Academic mà thường xuyên bắt gặp trong các part Reading và đặc biệt, nhờ sự đa dạng về chủ đề mà em tha hồ chọn lựa không giới hạn các từ vựng Academic để sử dụng cho các chủ đề khác nhau!

6. The Wall Street Journal – Nhật báo số 1 nước Mỹ

IELTS TUTOR lưu ý:

Tên của nó bắt nguồn từ phố Wall, con đường ở Thành phố New York là trái tim của trung tâm tài chính này, The Wall Street Journal (WSJ) là một nhật báo chuyên viết về kinh doanh và tài chính có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Chủ đề của WSJ được quan tâm bởi hàng triệu người trên thế giới và cũng được sử dụng để làm chủ đề cho các bài đọc Ielts

IV. Các nguồn đọc sát đề thi thật IELTS READING

Dưới đây IELTS TUTOR tổng hợp các website chuyên viết về các chủ đề được đề cập thường xuyên trong bài IELTS Reading.

IELTS TUTOR lưu ý:

Trang này bao gồm thông tin chính trị thế giới, kinh tế, khoa học và công nghệ, cung cấp miễn phí 3 bài viết mỗi tuần nếu bạn đăng ký theo dõi (subscribe).

IELTS TUTOR lưu ý:

Đây là trang web chuyên sâu về đề tài khoa học thường thức, sinh học, vật lý, hóa học, thiên văn học,…Tất cả đều là những đề tài vô cùng quen thuộc trong các đề thi đọc IELTS.

IELTS TUTOR lưu ý:

Howstuffworks chính là câu trả lời cho toàn bộ câu hỏi của bạn liên quan đến vô vàn nhiều chủ đề, từ cấu trúc hoạt động của não bộ ra sao, hoạt động của pin điện thoại như thế nào, đến các câu hỏi liên quan đến chính trị, tình cảm văn hóa,.. Trang web này thực sự sẽ giúp bạn trả lời tất tần tật mọi thắc trên đời đấy. Một trang web thật thú vị phải không!

IELTS TUTOR lưu ý:

Trang web khá chuyên ngành về khoa học, sức khỏe, sinh thái, sinh học và đổi mới. Đây cũng thường là những chủ đề hay xuất hiện trong bài thi IELTS Reading.

IELTS TUTOR lưu ý:

Trang web cực hay viết về các thông tin mới nhất về vũ trụ, và hành tinh của chúng ta do các vệ tinh của NASA nghiên cứu, quan sát. Rất phù hợp cho các bạn ưa thích thiên văn học đúng không nào.

IELTS TUTOR lưu ý:

Đây là trang web chuyên sâu về thế giới động vật với vô số bài viết cực kỳ học thuật về côn trùng, động vật có vú, các loài bò sát, sinh vật dưới đáy dại đương.

IELTS TUTOR lưu ý:

Trang web đề cập đến lịch sử, đời tư và những bí ẩn kì bí xung quanh cuộc sống của những người nổi tiếng trên khắp thế giới ở các lĩnh vực: Chính trị, Thời trang, Kinh Tế, Âm nhạc, Khoa học, Quân sự, Điện ảnh, Văn học,…Đến với trang web này, bạn sẽ không chỉ được tìm hiểu những câu chuyện “thâm cung bí sử” của những người nổi tiếng, mà sẽ còn được tăng rất nhiều vốn từ vựng Academic để làm tốt bài IELTS Reading.

IELTS TUTOR lưu ý:

Trang web của US tập trung vào các thông tin lịch sử, của Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, với rất nhiều bài báo thời sự.

IELTS TUTOR lưu ý:

Trang web nổi tiếng về các vấn đề môi trường, văn hóa, thiên nhiên và động vật. Minh họa cụ thể với rất nhiều hình ảnh tuyệt vời giúp bạn đọc chuẩn bị cho phần luyện đọc tiếng Anh với các chủ đề về tự nhiên.

V. Một vài lưu ý khi sử dụng các nguồn luyện đọc tiếng Anh

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Nên chọn chủ đề của bài đọc theo sở thích của bạn. Với các chuyên mục bạn không thích đọc nhưng lại cần phải đọc để gia tăng vốn từ chuyên ngành thì nên tạo thói quen 1 bài/ngày và ghi chép lại từ vựng, để tạo thói quen, làm quen với các chủ đề và bắt đầu học các từ vựng cần thiết.
  • Nên sử dụng từ điển Anh – Anh khi tra cứu để hiểu nghĩa chính xác;
  • Bạn có thể cài extension có từ điển (đối với trình duyệt Chrome) hoặc sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để dịch nhanh, giúp bạn đọc báo trơn tru hơn.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc