I. Kiến thức liên quan
II. Cách dùng tính từ"anxious"tiếng anh
1. Mang nghĩa"lo âu; băn khoăn; khắc khoải"
=worried because you think something bad might happen
- His silence made me anxious. an anxious glance
- I'm very anxious about his exam results (IELTS TUTOR giải thích: tôi rất lo lắng về kết quả thi của nó)
- He was anxious for his family , who were travelling abroad (IELTS TUTOR giải thích: ông ta lo lắng về gia đình mình đang đi du lịch ở nước ngoài)
- People are naturally anxious about these tests.
2. Mang nghĩa"rất mong muốn cái gì; nóng lòng"
=wanting something very much, especially when this makes you nervous, excited, or impatient
- We’re anxious to hear from anyone who can help.
- They were anxious that aid should be sent promptly (IELTS TUTOR giải thích: họ nóng lòng mong cho viện trợ được gửi đến thật nhanh)
- They were anxious that everyone should enjoy themselves.
- We were all anxious for peace.
3. Mang nghĩa"gây ra nỗi lo âu"
=an anxious time or situation is one in which you worry about something
- We had an anxious few moments while the results were coming through.
- We had a few anxious moments before landing safely (IELTS TUTOR giải thích: chúng tôi đã trải qua những giây phút lo âu trước khi hạ cánh an toàn)